Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Lễ giỗ 49 ngày cha cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng

WGPSG -- Nhân 49 ngày cha cố Giuse Maria Đinh Cao Tùng - nguyên chính xứ giáo xứ Tân Thái Sơn - đã được Chúa gọi về, Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh - Giám mục Giáo phận Kontum - đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn cha cố, vào lúc 17g30 ngày 9/9/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thái Sơn. Đồng tế với ngài là linh mục hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, linh mục chính xứ Phêrô Nguyễn Quốc Tuý, cùng 21 linh mục trong và ngoài giáo hạt.
Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt và giáo xứ, đại diện các đoàn thể, ca đoàn Thánh Gia phục vụ Thánh lễ và rất đông cộng đoàn giáo xứ Tân Thái Sơn.
Trước Thánh lễ, cha chính xứ đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cám ơn Đức cha Micae, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.
Đầu lễ, Đức Giám mục Micae đã chia mừng với cha cố, vì ngài đã được về với Đấng tạo thành, với tổ tiên, đã đi tới đích của cuộc đời con người. Đức cha mời gọi cộng đoàn xin phó dâng cha cố cho Chúa, xin cha cố Giuse Maria trước toà Chúa bầu cử lại cho chúng ta biết noi gương ngài sống trọn cuộc đời tận hiến cho Chúa.
Trong bài giảng, Đức cha đã cám ơn sự đóng góp của cha cố để giáo phận Kontum xây nhà thờ cho người dân tộc. Ngài cũng chia sẻ về sự hiếu thảo của người Công giáo.
Ngài nhấn mạnh, chúng ta phải xác tín “con đường tới vinh quang nhất định phải qua thập giá.” Qua đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn phải thể hiện cách thảo cha, kính mẹ khi còn sống hay đã qua đời, với ý thức sâu sắc người Công giáo đích thực nhất là người “mến Chúa yêu người nhất, thờ cha kính mẹ hiếu thảo không ai bì được, và yêu nước không ai có thể sánh được.”
Người Công giáo thảo cha kính mẹ mọi nơi, mọi lúc, với mọi hình thức, nhất là ngày nào cũng cầu nguyện cho ông bà tổ tiên và những người thân yêu đã qua đời. Đó là một trong những cách loan truyền Tin Mừng đến cho người khác, cho anh chị em lương dân nhận biết: Phúc cho những kẻ nhận biết Cha, Thiên Chúa độc nhất chân thật, là Đấng đã sai Đức Giêsu Kitô trong Hội Thánh của Ngài, bởi đây là hạnh phúc đích thực, là sự sống đời đời.
Thánh lễ đã kết thúc vào lúc 18g35 qua tiếng hát bài “Xin Mẹ Thương” vang lên từ ca đoàn.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét