Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

Liên Dòng Nữ: Thánh lễ khai giảng năm học 2014-2015

WGPSG -- Thánh lễ khai giảng năm học 2014-2015 của lớp Thần Học Liên Dòng Nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình đã được cử hành vào lúc 8g00 ngày 04/9/2014, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận TPHCM (TTMV). Linh mục chủ tịch Liên tu sĩ Stêphanô Phạm Cao Đích, dòng Đồng Công Thủ Đức, đã  chủ sự Thánh lễ này. Đồng tế với ngài có linh mục Giám đốc TTMV Phêrô Nguyễn Văn Hiền và hai linh mục trong tổ công tác Liên tu sĩ.
Tham dự Thánh lễ có khoảng 300 nữ tu là học viên của ba lớp Thần học, cùng với các giảng viên và Ban Giám đốc.
Đầu lễ, linh mục chủ tế mời gọi mọi người dâng lên Chúa những tâm tình tri ân và xin Chúa ban muôn hồng ân cho khóa học.
Trong bài giảng lễ, linh mục tổ trưởng tổ công tác Liên dòng nữ Giuse Trần Văn Hiển, SDB, nhắc nhở các nữ tu về việc học Thần học: học trong đường lối của đức tin, tôn trọng sự thật, sống theo lương tâm, tôn trọng lợi ích chung. Giáo dục là trao ban chính sự sống của mình. Việc học phải đưa vào một  đời sống đầy gương sáng, thánh thiện, công bằng, bác ái, quảng đại, vị tha, diễn tả được sự trong sáng và khôn ngoan của Thiên Chúa. Học Thần học cũng phải giúp học viên có khả năng đối thoại. Đối thoại với Chúa để nghe được Lời Chúa qua các môn học, giáo huấn của Giáo hội, các giờ cầu nguyện, sách tu đức, và qua mỗi biến cố xảy ra trong cuộc đời học viên. Đối thoại với chị em bằng thái độ cởi mở, trao đổi phục vụ và nhất là xây dựng nên một bầu khí gia đình đầy êm ấm, thuận hoà, yêu thương, giúp nhau nên thánh.
Cuối lễ, linh mục chủ tế Stêphanô ước mong có sự hiệp nhất nhiều hơn giữa các dòng tu, đồng thời cũng mong rằng trong các lớp học luôn có sự vui vẻ, hồn nhiên, đoàn kết, yêu thương, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau.
Tiếp theo, linh mục Giám đốc Phêrô đã mời gọi các nữ tu: Đừng coi TTMV này là nơi học nhờ, mà hãy coi đây chính là nhà của mình.
Sau khi Thánh lễ kết thúc vào lúc 09g15, các nữ tu đã chụp hình lưu niệm chung với nhau trong tình thân ái.

Liên Dòng Nữ: Thánh lễ khai giảng năm học 2014-2015

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét