Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Trường tình thương khai giảng năm học mới

Vào  lúc  08 giờ 30 ngày 12/9/2014, tại Giáo điểm truyền giáo giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), Ban điều hành Trường tình thương đã tổ chức lễ khai giảng  năm học  2014 – 2015 cách trọng thể.
Đến tham dự có Linh mục hạt trưởng TSN Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, cha nguyên hạt trưởng Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc, vị sáng lập và là Hiệu trưởng danh dự, Cha đặc trách Truyền giáo Phêrô Nguyễn Quốc Tuý, linh mục Chánh xứ Thiên Ân Giuse Lê Hoàng, Cha chánh xứ Mân Côi Bình Thuận Giuse Nguyễn Văn Thanh, Nữ tu Giám tỉnh và quý nữ tu Dòng Chúa Chiên Lành, đại diện Dòng Mân Côi, đại diện Hội đồng mục vụ và caritas TSN, đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ Tân Hương, đại diện Hội đồng mục vụ  và Hội các bà mẹ Công giáo giáo xứ Thiên Ân, quý ân nhân, quý khách, quý  giáo viên, và  trên 270 em học sinh các lớp đồng phục thật đẹp.
Ngoài ra, còn có ông phụ trách bậc tiểu học Quận Bình Tân, ông bí thư khu phố 8 Phường Bình Hưng Hoà A và cô hiệu phó trường tiểu học Bình Thuận.
Trước tiên, các em lớp 1 múa thật vui tươi bài  “Ngày đầu tiên đi học”  khai mạc lễ khai giảng.
Tiếp đến, Linh mục Hạt trưởng tâm sự: trường tình thương này là nơi ươm mầm, từ đó các em sẽ lên trung học, rồi đại học. Ngài nhắn nhủ: các em là tương lai của tổ quốc, các em phải quyết tâm trở thành người có ích, để phục vụ cho gia đình và quê hương đất nước. Ngài cũng chúc cho các em luôn khoẻ mạnh, chăm chỉ học hành, ngoan ngoãn vâng lời trong gia đình và các thầy cô trong nhà trường, để trở nên những học sinh tốt. Ngài tuyên bố khai giảng năm học 2014 – 2014.
Tiếp theo, cô Bích Thuỷ thay mặt nhà trường báo cáo tóm tắt tình hình các lớp năm học 2014 – 2015, cụ thể các em đã đăng ký theo học: lớp 1.1: 41 em, lớp 1.2: 41 em,  lớp 2.1: 32 em, lớp 2.2: 27 em, lớp 3.1: 24 em, lớp 3.2: 23 em,  lớp 4.1: 27 em, lớp 4.2: 32 em,   lớp 5: 31 em. Trong đó khoảng 26 em không có khai sinh, 30 em người Dân tộc, chỉ có 10 em là có hộ khẩu ở Quận Bình Tân. Ngoài ra, trường còn có các lớp kèm học sinh yếu, ngoại khoá Anh Văn, Vi tính, và Nhạc.
Sau đó, cô hiệu phó cám ơn mọi người đã dành tình thương chăm sóc cho các em, cô nhắc nhở các em luôn chăm ngoan, biết vâng lời người lớn, thầy cô giáo, cố gắng học tập để trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội.
Linh mục Hạt trưởng và cô hiệu phó cùng đánh trống khai mạc năm học mới.
Cha Gioan Baotixita nhắc nhở: các em năm nay phải cố gắng học tập tốt hơn năm cũ, để trở thành những con người trưởng thành, toàn diện, góp phần xây dựng cho quê hương đất nước chúng ta mỗi ngày tốt đẹp hơn, giầu mạnh hơn: “Ngày nay học tập, ngày mai giúp đời”.
Xen kẽ các phát biểu là múa “Bài ca đi học”, “ Mùa thu ngày khai trường” của các em học sinh
đã giúp lễ khai giảng sinh động hơn.
Trước khi kết thúc, tất cả các em đã nói lên Tâm nguyện của học sinh trường tình thương Tân Sơn Nhì.
Múa “Thầy cô cho em mùa xuân” của các em học sinh đã kết thúc lễ khai giàng năm học 2014 – 2015 vào lúc 09 giờ 30.

Sau cùng, các em lớp buổi sáng tiếp tục lên lớp, các em còn lại tiếp tục sinh hoạt thật vui và nhận quà từ nhà trường●












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét