Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Cộng đoàn Khôi Bình Việt Nam Hội ngộ

Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM Phaolô Bùi Văn Đọc (TGM) đã đến thăm và dâng Thánh lễ mừng Các Thánh Nam Nữ, cầu nguyện cho Cộng đoàn Khôi Bình Việt Nam, vào lúc 10 giờ 00 ngày 01/11/2014, tại Trung tâm Khôi Bình Việt Nam, số 9-9A Đường An Phú Đông 12, KP5, Phường An Phú Đông, Quận 12, TPHCM. Đồng tế với ngài có linh mục Đaminh Nguyễn Đình Tân - Đồng hành Cộng đoàn Khôi Bình Việt Nam, Lm. Ernest Nguyễn Văn Hưởng - Phụ trách Tông đồ Giáo dân TGP, và linh mục Robert Henrich (người Đức) – người sáng lập Khôi Bình Việt Nam.
Đến tham dự có Nt Anna Lê Thị Kim Chi - Quản lý Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Thiên Phước, Ban Quản Gia và ban điều hành Khôi Bình Việt Nam, Ban Qun Gia và thành viên Khôi Bình các Giáo Phn Đà Lt, Xuân Lc, Sài Gòn, Phú Cưng, M Tho, Cn Thơ, Long Xuyên. Ngoài ra còn có đại diện chính quyền UBND Quận 12 và Phường An Phú Đông.
Đây là ngày hội ngộ dành cho các thành viên Cộng đoàn Khôi Bình của 07 giáo phận thuộc Giáo tỉnh Sài Gòn với mục đích đào sâu linh đạo Khôi Bình, đồng thời củng cố tình liên đới giữa các anh chị em trong cùng một mái nhà Khôi bình, khoảng 450 người có mặt.
Sinh hoạt
Khởi đầu, các tham dự viên điểm lại một số nét hoạt động của Ban Quản Gia Cộng đoàn Khôi Bình Việt Nam trong năm vừa qua bằng hình ảnh có thuyết minh trực tiếp.
Tiếp theo, linh mục Robert Henrich nói chuyện đôi nét về tổ chức Khôi Bình Quốc tế, cha thánh khôi Bình – người sáng lập tổ chức Khôi Bình. Ngài cầu chúc cho Cộng đoàn Khôi Bình Việt Nam trong tương lai có nhiều người trẻ tham dự, thực hiện được lý tưởng của mình. Ngài cũng nhắc nhở: mỗi lần sinh hoạt cùng nhau, anh chị em luôn cầu nguyện, bàn bạc với nhau nên làm gì, thực hiện điều gì cho người khác.
Cha đồng hành hướng các tham dự viên tìm hiểu về ý nghĩa của dấn thân của đường lối Khôi Bình trong Giáo Hội. Giáo Hội không phải là một xã hội trần thế vì còn mang tính chất thiêng liêng, nên chúng ta phục vụ cả xã hội và tâm linh, đưa người ta đến ơn cứu độ. Qua đó, ngài kêu gọi mọi người hãy thấy chỗ đứng của mình, phải làm gì trong đoàn thể chúng ta đang sinh hoạt.
TGM đến, ngài rất vui mừng khi đến thăm cộng đoàn Khôi Bình với tư cách là vị chủ chăn, ngài nhắc lại việc chân phước Kolping (Khôi Bình) là người thành lập cộng đoàn Khôi Bình, đôi nét về cộng đoàn Khôi Bình. Qua đó, ngài kêu gọi cộng đoàn Khôi Bình phải xây dựng gia đình thành một gia đình tốt theo con đường của Chúa, có thế gia đình mới hạnh phúc. Gia đình hạnh phúc thì xã hội mới được bình an.
Thánh lễ
Đây là đỉnh cao của ngày hội ngộ. Đầu lễ, TGM nhắc hôm nay chúng ta cử hành lễ Các Thánh Nam Nữ, lễ rất lớn trong Giáo hội Công giáo của chúng ta. Qua đó, ngài mời gọi chúng ta ý thức việc nên thánh của mình.
Trong bài giảng lễ, TGM đã nói đến: Thiên Chúa là tình yêu, hiểu được điều đó, chúng ta mới hiểu đạo của chúng ta, và chỉ hiểu được điều đó khi có Chúa Thánh Thần.
Hôm nay, Giáo hội Mừng các Thánh Nam Nữ, mà Thánh nhân là phúc nhân, là người hưởng hạnh phúc với Chúa. TGM nhắc: Tất cả chúng ta có thể nên thánh, làm thánh ở giữa trần gian, muốn thế phải trải qua nhiều thử thách, nhưng được Thiên Chúa thương, tha tội, cứu giúp chúng ta. Cho nên việc nên thánh của chúng ta là do ơn Chúa. Chúa là niềm vui, là sự sống.
Cuối lễ, ông Anrê Nguyễn Hữu Nghĩa – Gia trưởng Khôi Bình Việt Nam đã thay lời anh chị em Khôi Bình tri ân TGM và hứa sẽ là chứng nhân Kitô thật tốt cho Chúa; cám ơn Lm. Ernest, linh mục Robert Henrich, quý tu sĩ, quý khách,  chính quyền Phường An Phú Đông, và anh chị em Khôi Bình các giáo phận hiện diện hôm nay.
Đáp từ, TGM cám ơn Khôi Bình. Ngài mời gọi chúng ta cám ơn Chúa để Chúa tiếp tục chúc lành cho chúng ta mỗi ngày một phát triển không ngừng, và chúng ta luôn cầu nguyện cho nhau nhất là cầu nguyện cho các vị chủ chăn.
Bài hát “Linh ca Khôi Bình” vang lên từ cộng đoàn thật mạnh mẽ, sốt mến đã kết thúc thánh lễ vào lúc 11 giờ 00.
Kết thúc
Sau thánh lễ, TGM, quý cha, quý khách cùng dùng với Cộng đoàn Khôi Bình bữa cơm thanh đạm, huynh đệ.
Ngày Khôi Bình Quốc tế năm nay thật là một ngày hội, anh em Khôi Bình từ nhiều nơi về người nào cũng vui tươi, phấn khởi, nhất là khi được TGM, vị chủ chăn đáng kính đến thăm, được nhìn thấy ngài bằng người thật thật là vui, khi ngài ban huấn từ nhiều tràng vỗ tay vang lên vui thích vì tính hài hước của ngài. Lại còn vui hơn khi được chụp hình chung với ngài lần lượt hết nhóm này đến nhóm khác.

Ra về, anh em Khôi Bình mang tâm trạng thật vui và hẹn gặp lại vào ngày Khôi Bình Quốc tế năm sau●

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét