Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Giáo xứ Tân Hương: Hội đồng Mục vụ ra mắt (19/08/2014)

WGPSG -- Trong niềm hân hoan, linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, chánh xứ giáo xứ Tân Hương, đã dâng Thánh lễ Chúa nhật XX thường niên, ra mắt Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2014 – 2018 (HĐMV) vào lúc 17g30 ngày 17/8/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương: số 162 Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TPHCM.
Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, các thành viên HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và giáo dân giáo xứ.
Trước Thánh lễ, linh mục chánh xứ mời gọi mọi người đón nhận đức tin mà Chúa đã trao ban cho mỗi người chúng ta một cách trọn hảo, tốt đẹp, hiệu quả hơn, và cầu nguyện cho các thành viên HĐMV nhiệm kỳ 2014 – 2018.
Trong bài giảng lễ, linh mục chánh xứ đã làm sáng tỏ đoạn Tin Mừng của Thánh Matthêu 15,21-28, một tấm gương lòng tin mạnh mẽ vào tình yêu vô biên của Thiên Chúa và long khiêm nhường của người đàn bà Canaan: "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống". Qua đó, ngài kêu gọi mọi người hãy sống đạo, thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm Truyền giáo của người tín hữu trong thế giới bị tha hoá ngày nay, bằng cách kiên trì cầu nguyện, biết lắng nghe Lời Chúa, vận dụng Lời Chúa vào trong cuộc sống hằng ngày: sống yêu thương, bao dung và tha thứ.
Ngài còn giới thiệu thành viên HĐMV là những người dấn thân, đại diện và phục vụ cộng đoàn, luôn luôn tùng phục vị đại diện Chúa Giêsu là Đức Giáo hoàng, các giám mục, các linh mục mà bề trên đã trao phó, nhằm mục đích phụng sự Thiên Chúa, Hội Thánh, nhất là Hội Thánh địa phương trong giáo xứ này.
Nghi thức tuyên hứa
Sau bài giảng lễ, linh mục chánh xứ chủ sự nghi thức tuyên hứa của Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2014 – 2018 do ông Anrê Đỗ Minh Liễn là chủ tịch. Thành viên HĐMV gồm 30 người, trong đó: Ban thường vụ 05 người và mỗi giáo họ 05 người.
Sau khi nhận lời tuyên hứa, linh mục chánh xứ đã trao Uỷ Nhiệm thư cho từng thành viên HĐMV.
Trước khi kết thúc, Ông Anrê Đỗ Minh Liễn đã thay lời các thành viên HĐMV tri ân linh mục chánh xứ, cám ơn quý tu sĩ, đại diện các đoàn thể và giáo dân đã tín nhiệm bằng những lá phiếu, và hứa hăng say phục vụ trong sự khiêm nhường, hy sinh, đoàn kết để cho danh Cha cả sáng, giáo dân Tân Hương ngày càng hạnh phúc bình an. Ông cũng không quên xin quý cha, quý vị luôn cầu nguyện cho HĐMV khoá mới này.
Cuối lễ, linh mục chánh xứ đã cám ơn những thành viên HĐMV đã hết tình phục vụ, lo việc chung của giáo xứ trong nhiệm kỳ vừa qua, Xin Chúa ghi công và trả công bội hậu cho tất cả quý vị. Ngài còn chúc cho HĐMV mới hăng say, nhiệt tình với ơn của Chúa, với niềm tin sắt son trong tình yêu mến để làm sáng danh Chúa và đem lại nhiều ích lợi cho cộng đoàn giáo xứ Tân Hương.
Tiếng hát bài “Kinh Hoà Bình” đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 19g00. Sau đó là chụp hình lưu niệm.

http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20140819/27309

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét